Nhằm thực hiện chủ trương đổi mới mang tính cập nhật, giảm tải về mặt nội dung và nâng cao chất lượng cho công tác giảng dạy bậc đại học đào tạo Kỹ sư chuyên ngành Xây dựng Dân dụng & Công nghiệp. Ngày 01 tháng 10 năm 2019, tại Phòng họp 605A.TN, Bộ môn CN & QLXD đã tổ chức Buổi trao đổi, thảo luận dưới sự chủ trì của PGS.TS Hồ Ngọc Khoa - Trưởng Bộ môn, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Xây dựng cùng với sự tham dự của tất cả các Cán bộ giảng dạy cơ hữu và thỉnh giảng - là những người đang thực hiện công tác giảng dạy hệ đại học năm học 2019-2020.

PGS.TS. Hồ Ngọc Khoa đã nêu các vấn đề còn tồn tại, các yêu cầu cần phải đổi mới về mặt nội dung, hình thức đánh giá và quản lý chất lượng các môn học do Bộ môn phụ trách tập trung vào ba nội dung chính như sau: (i) Cải tiến nội dung ra đề bài, hình thức đánh giá, quản lý và nâng cao chất lượng Đồ án Tốt nghiệp Kỹ sư XD DD&CN; (ii) Cải tiến và cập nhật mới nội dung Đồ án KTTC1; và (iii) Cải tiến về mặt nội dung và cách thức đánh giá môn học ATLĐ.

Anh 2

PGS.TS Hồ Ngọc Khoa - Trưởng Bộ môn CN & QLXD (hàng thứ 2, thứ 4 từ trên xuống) tuyên bố lí do và nêu các nội dung chính cần thảo luận

Buổi thảo luận nhận được nhiều các ý kiến tâm huyết từ các Thầy, Cô đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong công tác hướng dẫn ĐATN, các đồ án môn học và giảng dạy hệ đại học chuyên ngành XD DD&CN như PGS.TS. Trần Hồng Hải (nguyên Trưởng Bộ môn CN&QLXD), ThS. Cao Thế Trực (nguyên Phó trưởng Bộ môn CN&QLXD), PGS.TS. Ngô Văn Quỳ, ThS. Kiều Thế Chinh.

PGS.TS. Trần Hồng Hải đã chia sẻ các kinh nghiệm của bản thân trong quá trình hướng dẫn ĐATN vừa giúp các em Sinh viên đào sâu được nội dung chuyên môn, vừa đảm bảo được khối lượng công việc giữa các thành viên trong nhóm thực hiện. Cũng với tinh thần giảm tải khối lượng nhưng giúp các em nắm bắt được sâu hơn về công nghệ và các phương án tổ chức thi công, ThS. Cao Thế Trực chia phần Thi công trong ĐATN thành các gói Block theo từng phần (phần ngầm, phần thân, phần tổ chức). ThS. Kiều Thế Chinh góp các ý kiến nhằm ghép nối đảm bảo nội dung giữa các phần của ĐATN (kiến trúc, kết cấu và thi công) cũng như chia sẻ các phương pháp nhằm giúp các em Sinh viên đảm bảo thời gian thời gian thực hiện và cập nhật các kiến thức mới trong quá trình làm ĐATN.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Trưởng khoa XD DD&CN, với vai trò là cán bộ quản lý Khoa XD DD&CN đã tiếp thu các ý kiến góp ý của các Thầy Cô tại buổi thảo luận để đưa ra hội nghị về đổi mới nội dung và cách thức đánh giá ĐATN của Khoa sắp tới. Đồng thời là người đã có nhiều năm kinh nghiệm hướng dẫn ĐATN, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuấn cũng đề xuất nên tập trung hơn vào các vấn đề thi công mang tính chuyên môn sâu mà hiện tại chưa được chú trọng trong công tác giảng dạy ví dụ như Công tác hoàn thiện công trình.

Tại buổi thảo luận, ThS. Phạm Nguyễn Vân Phương - Phó trưởng Bộ môn CN&QLXD cũng đã tổng hợp các ý kiến góp ý của các Thầy Cô nhằm cải tiến nội dung Đồ án KTTC1. Các ý kiến tập trung vào việc cần phải cập nhật các loại ván khuôn mới, phổ biến hiện nay, điều này, giúp các em Sinh viên sau khi thực hiện đồ án môn học KTTC1 sẽ dễ dàng tiếp cận và hoàn thành ĐATN theo mục tiêu giảm tải khối lượng cho các em.

Ghi nhận các đóng góp của các Thầy Cô tại buổi thảo luận, PGS.TS. Hồ Ngọc Khoa - Trưởng Bộ môn, đã tổng kết và thống nhất một số nội dung chính mà Bộ môn sẽ đề xuất lên cấp trên nhằm cải tiến nội dung và phương thức đánh giá ĐATN, Đồ án KTTC1 và môn học ATLĐ.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi thảo luận:

Anh 1

ThS. Cao Thế Trực - Nguyên Phó trưởng Bộ môn CN&QLXD tham gia ý kiến tại buổi thảo luận

Anh 3

PGS.TS. Ngô Văn Quỳ - Nguyên Q.Trưởng khoa XD DD&CN góp ý về công tác giao đề bài ĐATN

Anh 4

Anh 6

Sinh viên hỏi bộ môn trả lời

  • 1. Sinh viên hỏi:

    câu hỏi từ bạn: congthien.nuce54@gmail.com

     Thưa thầy cô, hiện tại em đang làm đồ án thi công 1, và ở phần chọn máy thi công em đang băn khoăn chưa chọn được máy cẩu tháp nào phù hợp bởi vì khối lượng bê tông quá lớn mà các máy hiện có trong các sổ tay máy cũ không đạt yêu cầu.Cho nên hiện e đang cần catalog của một số loại cẩu tháp chạy trên ray và máy trộn bê tông những loại mới nhất hiện nay. Em xin cảm ơn ạ!

    Bộ môn Trả lời:

    Em hãy lập biện pháp kỹ thuật và tổ chức thi công theo các loại cần trục tháp và máy trộn bê tông mà em có thể biết hiện có ở Việt Nam.

     

    2. Sinh viên hỏi:

    Câu hỏi từ bạn: hùng <hanhieuvi0112@gmail.com">hanhieuvi0112@gmail.com>

    kính thưa bộ môn,nhóm làm đồ án tốt nghiệp 53xd3 được nhà trường phân thầy Lê Thế Thái hướng dãn phần thi công.hiện tại bọn em đã xong phần kết cấu.liên hệ với thầy thì thầy bảo tất cả các nhóm tự liên hệ với bạn Tuấn Anh.thực sự bọn em đã lên hỏi bộ môn,phòng đào tạo,tìm ai tên là tuấn anh nhưng k có thông tin gì cả.tất cả đều là tự liên hệ với thầy để nhận đề tài.kính mong bộ môn hồi âm để bọn em được nhận sự hướng dẫn của thầy ạ

    Bộ môn Trả lời:

     Em hãy liên hệ với thầy Lê Thế Thái và đề nghị với thầy bố trí làm việc với các em.

     3. Sinh viên hỏi:

     Câu hỏi từ bạn: Đặng Thành Luân <thanhluanxd7@gmail.com">thanhluanxd7@gmail.com>

    Em xin hỏi thày cô, khi hạ mực nước ngầm có sử dụng được bằng phương pháp bấc thấm được ko ạ? Và nếu sử dụng được thì nguyên lý tính toán và trình tự tính thế nào ạ?
    Mong thày cô có thể cho tiêu đề các tài liệu, hoặc cho em xin tài liệu về phương pháp bấc thấm ( Nếu có công trình đã sử dụng thì rất tốt ạ)?
    Chúc thày cô mạnh khỏe - Hạnh phúc - Thành đạt!

    Bộ môn Trả lời:

     Bấc thấm là biện pháp để gia cố nền chứ không phải để hạ mực nước ngầm, em nên tìm hiểu kỹ lại nguyên lý của phương pháp này.

      4. Sinh viên hỏi:

    Câu hỏi từ bạn:lưu bá vũ <luubavudexauxa@gmail.com">luubavudexauxa@gmail.com>

    các thầy cô cho em hỏi.định mức giờ công trong thống kê lắp đặt ván khuôn lấy như thế nào?

     Bộ môn Trả lời:

    Em có thể tìm hiểu tất cả các định mức lao động mà Nhà nước ViệtNam đã ban hành.

    Nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn thì em xem định mức 726

    Chúc các em sức khỏe và học tập tốt.

    Ban chủ nhiệm Bộ môn CN&QLXD


     


  • Sinh viên hỏi:

    nguyenquyenxd113@gmail.com

    em chào thầy! thầy có thể cho em hỏi là: thực trạng về cơ sở pháp lý của công tác giám sát thi công công trình xây dựng không ạ?

    em cám ơn thầy nhiều ạ!!

    Bộ môn trả lời:

    Giám sát thi công là do các cơ quan tư vấn giám sát thực hiện. Muốn làm công việc đó ( giám sát tư vấn ) yêu cầu phải có chứng chỉ tư vấn giám sát và giấy phép hành nghề tư vấn giám sát

    Chúc bạn sức khỏe - học tập tốt!

    Ban chủ nhiệm Bộ môn

  • Câu hỏi:
    Em chào thầy!
    Em muốn nhờ thầy giúp đở em về học tập.
    Vậy em có thể gặp thầy Nguyễn Đình Thám vào thời gian nào trong tuần ạ!
    Em xin cảm ơn thầy!

    Bộ môn trả lời:
    Trả lời câu hỏi của bạn Phan Văn Hoàng - lớp 52KSCT.

    Bộ môn rất hoan nghênh tinh thần học tập của em.
    Em có thể liên hệ trực tiếp với thầy Nguyễn Đình Thám , cũng như các thầy khác trong Bộ môn qua số điện thoại của các thầy đã đăng trên website
    Chúc em học tập tốt!
    Ban chủ nhiệm Bộ môn Công nghệ và Quản lý Xây dựng.

Liên kết Website

Dự án xây dựng