NGHIỆM THU CẤP BỘ ĐỀ TÀI KHOA HỌC CÔNG NGHỆ CẤP BỘ

Thực hiện Quyết định số 1712/QĐ-BGDDT về việc nghiệm thu đề tài nghiên cứu Khoa học và Công nghệ cấp Bộ, ngày 17 tháng 07 năm 2019 tại phòng họp 305 nhà A1, Trường Đại học Xây Dựng đã tổ chức nghiệm thu cấp bộ đề tài: "Nghiên cứu phương pháp bảo dưỡng bê tông tự lèn trong điều kiện khí hậu Việt Nam cho công trình Xây dựng Dân dụng" mã số B2017-XDA-12, do PGS.TS Trần Hồng Hải, giảng viên Bộ môn Công nghệ và Quản lý Xây dựng, làm chủ nhiệm đề tài.

Báo cáo trước Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ, thay mặt nhóm nghiên cứu, NCS.Ths. Nguyễn Hùng Cường đã trình bày về tính cần thiết của công tác bảo dưỡng bê tông tự lèn (BTTL), tổng quan các nghiên cứu trong và ngoài nước, cơ sở lý thuyết công tác bảo dưỡng, các quá trình đóng rắn, vật liệu chế tạo – cấp phối, công tác thí nghiệm và các kết quả nghiên cứu của đề tài.

z1458013452474 462d20929aa5627645bfa817a3a8b27a

NCS.Ths. Nguyễn Hùng Cường báo cáo trước Hội đồng

Nhận xét về các kết quả do nhóm nghiên cứu Bộ môn Công nghệ và Quản lý Xây dựng thực hiện, các chuyên gia phản biện và các thành viên của Hội đồng đều nhất trí với sự cần thiết của nghiên cứu do hiện nay ở Việt Nam chưa có 1 văn bản nào hướng dẫn công tác bảo dưỡng BTTL. Nghiên cứu đã làm rõ bản chất của quá trình bảo dưỡng BTTL, tác động của các phương pháp bảo dưỡng đến tính chất lý hóa và phát triển cường độ của bê tông, làm rõ được các yêu cầu vê thời gian bảo dưỡng trong 2 điều kiện nóng ẩm và khô hanh đặc thù ở Việt Nam. Đồng thời, đề tài đã so sánh hiệu quả giữa việc không bảo dưỡng, bảo dưỡng tưới nước và bảo dưỡng che phủ nilon. Đề tài đã đưa ra được quy trình công nghệ và chỉ dẫn thuật bảo dưỡng bê tông tự lèn trong điều kiện khí hậu Việt Nam.

Với 03 bài báo công bố trên tạp chí chuyên ngành trong nước, đào tạo thành công 01 Thạc sỹ, hỗ trợ đào tạo 01 Nghiên cứu sinh và sự đánh giá rất cao của các chuyên gia trong hội đồng, cho thấy đề tài có giá trị cả về khoa học và ứng dụng thực tiễn, đã giải quyết một vấn đề cấp thiết trong xây dựng hiện nay.

Kết quả nghiên cứu là tài liệu tham khảo cho các trường Đại học có giảng dạy chuyên ngành Xây dựng, các cơ quan quản lý cũng như là cơ sở để các nhà thầu thi công có thể ứng dụng trong công tác bảo dưỡng BTTL, góp phần nâng cao chất lượng của công tác thi công BTTL trong điều kiện khí hậu nóng ẩm Việt Nam.

Đề tài đã nghiệm thu thành công trước Hội đồng. Đây là một trong các hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ của Bộ môn Công nghệ và Quản lý Xây dựng./.

z1458013456387 26859a043471218c072381bfcbe000be     z1458013468286 6a50cc93858cb341b8e9b921bd294e8e

Sinh viên hỏi bộ môn trả lời

  • 1. Sinh viên hỏi:

    câu hỏi từ bạn: congthien.nuce54@gmail.com

     Thưa thầy cô, hiện tại em đang làm đồ án thi công 1, và ở phần chọn máy thi công em đang băn khoăn chưa chọn được máy cẩu tháp nào phù hợp bởi vì khối lượng bê tông quá lớn mà các máy hiện có trong các sổ tay máy cũ không đạt yêu cầu.Cho nên hiện e đang cần catalog của một số loại cẩu tháp chạy trên ray và máy trộn bê tông những loại mới nhất hiện nay. Em xin cảm ơn ạ!

    Bộ môn Trả lời:

    Em hãy lập biện pháp kỹ thuật và tổ chức thi công theo các loại cần trục tháp và máy trộn bê tông mà em có thể biết hiện có ở Việt Nam.

     

    2. Sinh viên hỏi:

    Câu hỏi từ bạn: hùng <hanhieuvi0112@gmail.com">hanhieuvi0112@gmail.com>

    kính thưa bộ môn,nhóm làm đồ án tốt nghiệp 53xd3 được nhà trường phân thầy Lê Thế Thái hướng dãn phần thi công.hiện tại bọn em đã xong phần kết cấu.liên hệ với thầy thì thầy bảo tất cả các nhóm tự liên hệ với bạn Tuấn Anh.thực sự bọn em đã lên hỏi bộ môn,phòng đào tạo,tìm ai tên là tuấn anh nhưng k có thông tin gì cả.tất cả đều là tự liên hệ với thầy để nhận đề tài.kính mong bộ môn hồi âm để bọn em được nhận sự hướng dẫn của thầy ạ

    Bộ môn Trả lời:

     Em hãy liên hệ với thầy Lê Thế Thái và đề nghị với thầy bố trí làm việc với các em.

     3. Sinh viên hỏi:

     Câu hỏi từ bạn: Đặng Thành Luân <thanhluanxd7@gmail.com">thanhluanxd7@gmail.com>

    Em xin hỏi thày cô, khi hạ mực nước ngầm có sử dụng được bằng phương pháp bấc thấm được ko ạ? Và nếu sử dụng được thì nguyên lý tính toán và trình tự tính thế nào ạ?
    Mong thày cô có thể cho tiêu đề các tài liệu, hoặc cho em xin tài liệu về phương pháp bấc thấm ( Nếu có công trình đã sử dụng thì rất tốt ạ)?
    Chúc thày cô mạnh khỏe - Hạnh phúc - Thành đạt!

    Bộ môn Trả lời:

     Bấc thấm là biện pháp để gia cố nền chứ không phải để hạ mực nước ngầm, em nên tìm hiểu kỹ lại nguyên lý của phương pháp này.

      4. Sinh viên hỏi:

    Câu hỏi từ bạn:lưu bá vũ <luubavudexauxa@gmail.com">luubavudexauxa@gmail.com>

    các thầy cô cho em hỏi.định mức giờ công trong thống kê lắp đặt ván khuôn lấy như thế nào?

     Bộ môn Trả lời:

    Em có thể tìm hiểu tất cả các định mức lao động mà Nhà nước ViệtNam đã ban hành.

    Nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn thì em xem định mức 726

    Chúc các em sức khỏe và học tập tốt.

    Ban chủ nhiệm Bộ môn CN&QLXD


     


  • Sinh viên hỏi:

    nguyenquyenxd113@gmail.com

    em chào thầy! thầy có thể cho em hỏi là: thực trạng về cơ sở pháp lý của công tác giám sát thi công công trình xây dựng không ạ?

    em cám ơn thầy nhiều ạ!!

    Bộ môn trả lời:

    Giám sát thi công là do các cơ quan tư vấn giám sát thực hiện. Muốn làm công việc đó ( giám sát tư vấn ) yêu cầu phải có chứng chỉ tư vấn giám sát và giấy phép hành nghề tư vấn giám sát

    Chúc bạn sức khỏe - học tập tốt!

    Ban chủ nhiệm Bộ môn

  • Câu hỏi:
    Em chào thầy!
    Em muốn nhờ thầy giúp đở em về học tập.
    Vậy em có thể gặp thầy Nguyễn Đình Thám vào thời gian nào trong tuần ạ!
    Em xin cảm ơn thầy!

    Bộ môn trả lời:
    Trả lời câu hỏi của bạn Phan Văn Hoàng - lớp 52KSCT.

    Bộ môn rất hoan nghênh tinh thần học tập của em.
    Em có thể liên hệ trực tiếp với thầy Nguyễn Đình Thám , cũng như các thầy khác trong Bộ môn qua số điện thoại của các thầy đã đăng trên website
    Chúc em học tập tốt!
    Ban chủ nhiệm Bộ môn Công nghệ và Quản lý Xây dựng.

Liên kết Website

Dự án xây dựng