Đã thành thông lệ hàng năm, sau khi tổng kết kết thúc năm học và hoàn thành nghĩa vụ tại kỳ thi THPT Quốc gia, Ban chủ nhiệm và Công đoàn Bộ môn Công nghệ và Quản lý xây dựng lại tổ chức một kỳ nghỉ tham quan du lịch cho các Giảng viên của Bộ môn cùng gia đình. Đây là một trong những hoạt động thường niên mà Ban chủ nhiệm và Công đoàn bộ môn luôn quan tâm, chú trọng tổ chức nhằm mang lại những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn để đáp lại những nỗ lực, phấn đấu của tất cả các thành viên của Bộ môn trong năm học vừa qua và tăng cường sự gắn kết của đại gia đình BM CN & QLXD (Bm Thi Công). Năm nay, Đà Nẵng - địa điểm thường được biết đến như là một trong những thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam với rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, đã được lựa chọn là điểm đến của chuyến du lịch Hè 2019 - BM CN & QLXD. Chuyến đi diễn ra trong 5 ngày từ 30/6 đến 04/7/2019 và Khu Resort "Premier Village Danang" - một trong những khu nghỉ dưỡng hàng đầu tại Đà Nẵng, tọa lạc ngay cạnh bãi biển Mỹ An với bãi cát trắng thoải và đẹp nổi tiếng của Thành phố bên "Sông Hàn" là nơi lưu trú của đoàn trong suốt chuyến đi.

11

Hình chụp Premier Village Danang Resort, nơi lưu trú của Đoàn trong suốt thời gian tại Đà Nẵng.

Trong thời gian ở Đà Nẵng đoàn đã đến thăm quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng và lân cận như: Khu chế tác đá Non Nước - Ngũ Hành Sơn, Cầu Rồng, Khu du lịch Ba Na Hills, Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn (Tỉnh Quảng Nam).

2019 1

Hình chụp đoàn tại Khu du lịch Ba Na Hills.

3

Ảnh chụp các Thầy Cô giáo khi thăm quan Thánh địa Mỹ Sơn (Tỉnh Quảng Nam).

Đêm trước khi kết thúc chuyến du lịch (ngày thứ 4), cả đoàn tập trung đồng đủ cùng tham gia chương trình Gala Dinner. Dưới sự dẫn dắt rất dí dỏm của MC. Thầy giáo Kiều Thế Chinh, tại buổi Gala, các thành viên trong đoàn đã cùng nhau chia sẻ cảm xúc bằng các bài hát, khúc thơ trữ tình và ấm áp. Các thành viên nhí của đoàn (những mầm non tương lai của Bộ môn) cũng đã có dịp được thể hiện năng khiếu ca hát bằng những lời ca hồn nhiên, vui tươi.

1111

PGS. TS. Hồ Ngọc Khoa - Trưởng Bộ môn CN & QLXD, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Xây dựng (người đứng bên phải) phát biểu khai mạc chương trình gala và Thầy giáo GVC. Kiều Thế Chinh (MC của gala, người đứng bên trái).

 4

41

DSC 0282-compressed

Gala dinner Bộ môn CN & QLXD - Đà Nẵng Hè 2019.

Một số hình ảnh kỷ niệm khác của đoàn trong chuyến du lịch hè 2019 lần này:

0

Tre già (bên phải) và Măng mọc (bên trái) của Bộ môn CN & QLXD tại sân bay Đà Nẵng.

DSC 0111-compressed

DSC 0114-compressed

DSC 0115-compressed

Thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng tại Đặc sản Trần.

DSC 0349-compressed

Các "Baby Shark" của Bộ môn CN & QLXD.

DSC 0382-compressed

 DSC 0441-compressed

PGS. TS. Trịnh Quốc Thắng và phu nhân Cô Phương Nghi (ảnh trên), Cô Nguyễn Thúy Khanh (ảnh dưới) chia sẻ với các thành viên của Bộ môn tại đêm gala thông qua những lời thơ câu hát đầy cảm xúc. Các Thầy Cô cũng là tấm gương cho thế hệ trẻ Bộ môn noi theo vì những cống hiến cho công việc và sự vui vẻ an nhiên trong cuộc sống hàng ngày.

DSC 0453-compressed

Tam ca Phòng Quản lý đầu tư - Trường Đại học Xây dựng với những thành viên chủ chốt là cán bộ giảng dạy của Bộ môn CN & QLXD, từ trái qua phải: Thầy Vũ Anh Tuấn, Thầy Cao Tuấn Anh - Tr. phòng QL đầu tư và Cô Hoàng Thị Quỳnh.

DSC 0438-compressed

Tốp ca nam nữ các Thầy Cô giáo của Bộ môn kết thúc đêm gala với "Bài ca Xây dựng" khép lại chuyến du lịch đầy cảm xúc và ý nghĩa của Bộ môn CN & QLXD - Trường Đại học Xây dựng, Đà Nẵng hè 2019.


 

Sinh viên hỏi bộ môn trả lời

  • 1. Sinh viên hỏi:

    câu hỏi từ bạn: congthien.nuce54@gmail.com

     Thưa thầy cô, hiện tại em đang làm đồ án thi công 1, và ở phần chọn máy thi công em đang băn khoăn chưa chọn được máy cẩu tháp nào phù hợp bởi vì khối lượng bê tông quá lớn mà các máy hiện có trong các sổ tay máy cũ không đạt yêu cầu.Cho nên hiện e đang cần catalog của một số loại cẩu tháp chạy trên ray và máy trộn bê tông những loại mới nhất hiện nay. Em xin cảm ơn ạ!

    Bộ môn Trả lời:

    Em hãy lập biện pháp kỹ thuật và tổ chức thi công theo các loại cần trục tháp và máy trộn bê tông mà em có thể biết hiện có ở Việt Nam.

     

    2. Sinh viên hỏi:

    Câu hỏi từ bạn: hùng <hanhieuvi0112@gmail.com">hanhieuvi0112@gmail.com>

    kính thưa bộ môn,nhóm làm đồ án tốt nghiệp 53xd3 được nhà trường phân thầy Lê Thế Thái hướng dãn phần thi công.hiện tại bọn em đã xong phần kết cấu.liên hệ với thầy thì thầy bảo tất cả các nhóm tự liên hệ với bạn Tuấn Anh.thực sự bọn em đã lên hỏi bộ môn,phòng đào tạo,tìm ai tên là tuấn anh nhưng k có thông tin gì cả.tất cả đều là tự liên hệ với thầy để nhận đề tài.kính mong bộ môn hồi âm để bọn em được nhận sự hướng dẫn của thầy ạ

    Bộ môn Trả lời:

     Em hãy liên hệ với thầy Lê Thế Thái và đề nghị với thầy bố trí làm việc với các em.

     3. Sinh viên hỏi:

     Câu hỏi từ bạn: Đặng Thành Luân <thanhluanxd7@gmail.com">thanhluanxd7@gmail.com>

    Em xin hỏi thày cô, khi hạ mực nước ngầm có sử dụng được bằng phương pháp bấc thấm được ko ạ? Và nếu sử dụng được thì nguyên lý tính toán và trình tự tính thế nào ạ?
    Mong thày cô có thể cho tiêu đề các tài liệu, hoặc cho em xin tài liệu về phương pháp bấc thấm ( Nếu có công trình đã sử dụng thì rất tốt ạ)?
    Chúc thày cô mạnh khỏe - Hạnh phúc - Thành đạt!

    Bộ môn Trả lời:

     Bấc thấm là biện pháp để gia cố nền chứ không phải để hạ mực nước ngầm, em nên tìm hiểu kỹ lại nguyên lý của phương pháp này.

      4. Sinh viên hỏi:

    Câu hỏi từ bạn:lưu bá vũ <luubavudexauxa@gmail.com">luubavudexauxa@gmail.com>

    các thầy cô cho em hỏi.định mức giờ công trong thống kê lắp đặt ván khuôn lấy như thế nào?

     Bộ môn Trả lời:

    Em có thể tìm hiểu tất cả các định mức lao động mà Nhà nước ViệtNam đã ban hành.

    Nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn thì em xem định mức 726

    Chúc các em sức khỏe và học tập tốt.

    Ban chủ nhiệm Bộ môn CN&QLXD


     


  • Sinh viên hỏi:

    nguyenquyenxd113@gmail.com

    em chào thầy! thầy có thể cho em hỏi là: thực trạng về cơ sở pháp lý của công tác giám sát thi công công trình xây dựng không ạ?

    em cám ơn thầy nhiều ạ!!

    Bộ môn trả lời:

    Giám sát thi công là do các cơ quan tư vấn giám sát thực hiện. Muốn làm công việc đó ( giám sát tư vấn ) yêu cầu phải có chứng chỉ tư vấn giám sát và giấy phép hành nghề tư vấn giám sát

    Chúc bạn sức khỏe - học tập tốt!

    Ban chủ nhiệm Bộ môn

  • Câu hỏi:
    Em chào thầy!
    Em muốn nhờ thầy giúp đở em về học tập.
    Vậy em có thể gặp thầy Nguyễn Đình Thám vào thời gian nào trong tuần ạ!
    Em xin cảm ơn thầy!

    Bộ môn trả lời:
    Trả lời câu hỏi của bạn Phan Văn Hoàng - lớp 52KSCT.

    Bộ môn rất hoan nghênh tinh thần học tập của em.
    Em có thể liên hệ trực tiếp với thầy Nguyễn Đình Thám , cũng như các thầy khác trong Bộ môn qua số điện thoại của các thầy đã đăng trên website
    Chúc em học tập tốt!
    Ban chủ nhiệm Bộ môn Công nghệ và Quản lý Xây dựng.

Liên kết Website

Dự án xây dựng